Thương mại điện tử

Do sự phát triển của công nghệ, thị trường hàng hóa bán lẻ ngày càng trở nên số hoá và phát triển. Khi công nghệ được ứng dụng và đi sâu vào thực tiễn, năm tới dự đoán xu hướng bán lẻ sẽ phát triển qua 5 kênh công nghệ
Cao Sao Vàng bất ngờ được rao bán trên các trang web và sàn thương mại điện tử Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc với giá bán từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.
Những mối đe dọa an ninh mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn khiến các doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới chuyển đổi số và bảo mật đám mây, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID – 19 kéo dài.
Nền tảng số tạo bệ phóng cho mô hình Ngân hàng số toàn diện
Thương mại điện tử
Nền tảng số tạo bệ phóng cho mô hình Ngân hàng số toàn diện
Không nằm ngoài xu thế chung trên toàn cầu, hiện nay, tất cả ngân hàng Việt Nam đều đã và đang bắt tay vào xây dựng nền tảng số, tạo bệ phóng tiến đến mô hình ngân hàng số toàn diện, nhằm tăng hiệu quả hoạt động toàn hệ thống.
Quy mô thương mại điện tử năm 2020 sẽ vượt 15 tỷ USD
Thương mại điện tử
Quy mô thương mại điện tử năm 2020 sẽ vượt 15 tỷ USD
Từ 44,8 triệu lượt người Việt Nam mua sắm trực tuyến năm 2019, Bộ Công Thương dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.
Đưa tạp hoá truyền thống “dạm ngõ” với kinh tế công nghệ
Thương mại điện tử
Đưa tạp hoá truyền thống “dạm ngõ” với kinh tế công nghệ
E-economy, hay kinh tế công nghệ, đánh dấu sự thâm nhập sâu rộng của internet, góp phần thúc đầy nền kinh tế của các quốc gia. Tưởng như không liên quan, nhưng những cửa hàng tạp hóa truyền thống cũng đang bước vào một công cuộc số hóa đầy bất ngờ và hứa hẹn.
Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada thu hút khách hàng Việt
Thương mại điện tử
Thương hiệu Đan Mạch trên Lazada thu hút khách hàng Việt
Lần đầu tiên tại Việt Nam có một trang các thương hiệu Đan Mạch trực tuyến giới thiệu các nhãn hiệu và sản phẩm chất lượng cao cấp của Đan Mạch đến người tiêu dùng Việt.
Trên 55% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Thương mại điện tử
Trên 55% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 10 tháng năm 2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 55,22%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 % vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao 1,70%.
Chống thất thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử
Thương mại điện tử
Chống thất thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử
Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân tại Việt Nam cùng các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội quốc tế như Google, Facebook, YouTube... tạo ra doanh thu "khổng lồ". Tuy nhiên, nhiều tổ chức, cá nhân nêu trên chưa thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật Việt Nam.
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận trong thương mại điện tử
Thương mại điện tử
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận trong thương mại điện tử
Vấn nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trên các nền tảng thương mại điện tử đang là một vấn đề nổi cộm khi các lực lượng chức năng đã ban hành nhiều kế hoạch để đấu tranh, tổ chức các đợt ra quân nhằm xử lý các vi phạm.
Phát triển nông sản Việt trên sàn thương mại điên tử
Thương mại điện tử
Phát triển nông sản Việt trên sàn thương mại điên tử
Với phương hướng đưa nông sản Việt có mặt trên sàn thương mại điện tử, giúp việc đặt mua nông sản thuận tiện, người dùng cũng không phải lo về chất lượng vì được cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, quá trình nuôi trồng, chế biến, đóng gói sản phẩm,...
Sẽ siết bán hàng online và người vận chuyển
Thương mại điện tử
Sẽ "siết" bán hàng online và người vận chuyển
Đại dịch Covid-19 đã tạo thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại điện tử, song “sân chơi” này sẽ ngày càng “hẹp cửa” đối với những DN không tôn trọng khách hàng và luật chơi.
Giá cà phê hôm nay 1411 Tăng nhẹ toàn miền sắp đạt ngưỡng 35.000 đồngkg
Thương mại điện tử
Giá cà phê hôm nay 14/11: Tăng nhẹ toàn miền sắp đạt ngưỡng 35.000 đồng/kg
Hôm nay 14/11, do tác động giá cà phê thị trường thế giới ghi nhận phiên cuối tuần theo đó giá cà phê trong nước tăng nhẹ, mức tăng 100 đồng/kg.
Khoảng 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử mỗi ngày
Thương mại điện tử
Khoảng 3,5 triệu lượt truy cập sàn thương mại điện tử mỗi ngày
Thông tin trên được đưa ra tại "Hội thảo Giao dịch thương mại trên sàn thương mại điện tử và các vấn đề pháp lý quan trọng" diễn ra tại TP.HCM ngày 10/11.
Quản lý chặt thông tin hàng hóa công khai trên website TMĐT
Thương mại điện tử
Quản lý chặt thông tin hàng hóa công khai trên website TMĐT
Bộ Công Thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Thương mại điện tử nhằm giải quyết một số vướng mắc trong thực tiễn hiện nay.
79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt
Thương mại điện tử
79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt
Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. Khảo sát cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt.
Thị trường bán lẻ online cuộc đua không cân sức
Thương mại điện tử
Thị trường bán lẻ online "cuộc đua không cân sức"
Trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả, nhưng các sàn thương mại điện tử cũng khuyến nghị nhà bán hàng, không phải cứ “livestream” thì sẽ đạt hiệu quả như mong đợi. Theo đó, để tăng doanh thu qua kênh tương tác mới này, nhà bán hàng cần chủ động đầu tư cho cả nội dung và hình ảnh, kết hợp trò chơi trực tuyến để tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm.
Bùng nổ làn sóng livestream bán hàng trên mạng
Thương mại điện tử
Bùng nổ làn sóng livestream bán hàng trên mạng
Làn sóng livestream bán hàng trên các trang mạng xã hội tuy mới chỉ du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng đã nhanh chóng nở rộ nhờ mang lại hiệu quả tức thì về doanh thu cùng với sự thay đổi xu hướng tiêu dùng do tác động của dịch Covid-19.
Tăng cường xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Thương mại điện tử
Tăng cường xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Nhằm triển khai Kế hoạch số 399/KH-BCĐ389 ngày 10/10/2020 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, UBND TP. Hà Nội đề nghị các sở, ngành, lực lượng chức năng, cấp ủy và chính quyền địa phương tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.
Năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến ước đạt khoảng 12 tỷ USD
Thương mại điện tử
Năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến ước đạt khoảng 12 tỷ USD
Với kịch bản dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử về doanh thu trong quý IV là 20%, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ ước đạt 12 tỷ USD trong năm 2020, theo Bộ Công Thương.
Tăng cường quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử
Thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử
Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) vừa ban hành kế hoạch tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử. Kế hoạch triển khai từ ngày 1/10/2020 đến ngày 31/10/2023.
Google thử nghiệm tính năng mua sắm trên YouTube
Thương mại điện tử
Google thử nghiệm tính năng mua sắm trên YouTube
Mỗi khi xem video trên ứng dụng YouTube, nhiều người dùng sẽ luôn thấy câu mời gọi bấm vào link mua hàng được ghi ở mục chi tiết hoặc bình luận được ghim ở đầu. Tuy nhiên, điểu này có thể thay đổi trong tương lai.
Xu hướng mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
Thương mại điện tử
Xu hướng mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
Theo Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương, giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến, sử dụng máy tính và điện thoại di động, tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 14.383,3 tỷ won (khoảng 12,37 tỷ USD), tăng 27,5% so với một năm trước.