Nikon chi 91 triệu USD để bước vào ngành hàng không vũ trụ

Thương Trường Nikon đã mua lại phần lớn cổ phần của Morf3D, một nhà cung cấp trong ngành hàng không, với khách hàng bao gồm cả hãng Boeing, theo một thỏa thuận ước tính trị giá gần 10 tỷ yen (91 triệu USD).

Nikon chi 91 triệu USD để bước vào ngành hàng không vũ trụ
trụ sở Nikon tại Mỹ

Hãng sản xuất máy ảnh hàng đầu Nhật Bản Nikon đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty khởi nghiệp Morf3D của Mỹ, một nhà cung cấp trong ngành hàng không, với khách hàng bao gồm cả hãng Boeing, theo một thỏa thuận ước tính trị giá gần 10 tỷ yen (91 triệu USD).
Thương vụ, đã diễn ra cuối tuần qua và sẽ thông báo vào ngày 6/4, sẽ giúp Nikon có một chỗ đứng trong chuỗi cung ứng cho các vệ tinh cỡ nhỏ, một lĩnh vực đang phát triển của ngành hàng không vũ trụ.
Động lực cho quyết định mua lại công ty Morf3D của Nikon được cho là do thị trường của hãng đang ngày càng thu hẹp.

Morf3D được thành lập năm 2015 và chủ yếu sản xuất các bộ phận cho vệ tinh bằng cách sử dụng công nghệ in 3D.

Công ty khởi nghiệp này nhận được tài trợ từ chi nhánh quỹ đầu tư mạo hiểm của Boeing, với việc kinh doanh cùng với các công ty hàng không vũ trụ của Mỹ và châu Âu.
Hãng nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets của Ấn Độ cho hay thị trường vệ tinh cỡ nhỏ dự kiến sẽ tăng lên 7,1 tỷ USD vào năm 2025, tăng 4,4 tỷ USD so với năm 2020./.

Thu Trang (Theo Nikkei Asia)

Bạn đang đọc bài viết Nikon chi 91 triệu USD để bước vào ngành hàng không vũ trụ tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT