Làm lộ dữ liệu khách hàng, British Airways bị phạt 20 triệu Bảng

Thương Trường Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu Anh cho biết đã phạt British Airways 20 triệu Bảng, mức phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay, vì không bảo vệ dữ liệu, khiến thông tin chi tiết của hơn 400.000 khách hàng bị lộ trong một cuộc tấn công mạng vào năm 2018.

Làm lộ dữ liệu khách hàng British Airways bị phạt 20 triệu Bảng
Làm lộ dữ liệu khách hàng, British Airways bị phạt 20 triệu Bảng

Theo Neowin, hãng hàng không quốc gia British Airways (Anh) vào năm 2018 đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng khiến hàng ngàn dữ liệu của khách hàng bị đánh cắp. Các thông tin nhạy cảm như địa chỉ thanh toán, địa chỉ email, số thẻ, ngày hết hạn thẻ và chi tiết CVV của khoảng 500.000 khách hàng đã bị rò rỉ.

Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) cho biết, các nhà điều tra của họ nhận thấy, British Airways lẽ ra phải xác định các lỗ hổng trong hệ thống bảo mật của mình và xử lý bằng các biện pháp có sẵn vào thời điểm đó, điều này sẽ ngăn chặn được việc bị lộ thông tin cá nhân của khách hàng.

Trong một tuyên bố, British Airways cho biết, hãng này đã cảnh báo cho khách hàng ngay khi biết về vụ tấn công. 

Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu Anh cho biết đã phạt British Airways 20 triệu Bảng, mức phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, mức phạt này thấp hơn đáng kể so với số tiền phạt 183,4 triệu Bảng mà ICO đề xuất vào năm 2019, một phần nguyên nhân là vì cuộc khủng hoảng mà ngành hàng không hiện đang phải đối mặt do dịch COVID-19.

Trung Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Làm lộ dữ liệu khách hàng, British Airways bị phạt 20 triệu Bảng tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết