Hà Nội thí điểm mô hình trục vớt, cứu hộ, cứu nạn trên sông Hồng

Thương Trường UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương thí điểm mô hình trục vớt, cứu hộ, cứu nạn trên sông Hồng đoạn qua huyện Mê Linh.

Hà Nội thí điểm mô hình trục vớt cứu hộ cứu nạn trên sông Hồng
Hà Nội thí điểm mô hình trục vớt, cứu hộ, cứu nạn trên sông Hồng

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao nhiệm vụ hướng dẫn doanh nghiệp đề xuất với cơ quan có thẩm quyền và tham mưu UBND thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền.

Thời gian gần đây, tình hình thủy văn trên các tuyến sông thuộc địa bàn thành phố nói chung và đoạn sông Hồng qua huyện Mê Linh nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, mực nước sông xuống thấp một cách bất thường, luồng lạch thay đổi không theo quy luật dẫn đến các phương tiện lưu thông bị mắc cạn, gây ùn tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn, chìm đắm phương tiện giao thông đường thủy.

Trong khi đó, hiện khu vực này chưa có doanh nghiệp nào được đầu tư bài bản, hoạt động chuyên nghiệp trong công tác cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó lại xuất hiện một số nhóm tự phát tổ chức hoạt động cứu hộ, cứu nạn (không có các phương tiện chuyên nghiệp, hiện đại; có tình trạng ép giá dịch vụ..) gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động vận tải đường thủy tại khu vực này.

Hà Nội lắp camera an ninh cảnh sát mặc thường phục giám sát ở hồ Tây

Hà Nội lắp camera an ninh cảnh sát mặc thường phục giám sát ở hồ Tây

Sau vụ nhiều phụ nữ nước ngoài tố bị quấy rối tình dục Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết đang thực hiện nhiều biện pháp để giữ trật tự khu vực này

Từ thực tế trên, việc triển khai thí điểm mô hình trục vớt, cứu hộ, cứu nạn trên sông Hồng đoạn qua huyện Mê Linh với các trang thiết bị, phương tiện hiện đại (bảo đảm các yêu cầu theo quy định) và được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn là rất cần thiết.

Sông Hồng thuộc tuyến đường thủy nội địa quốc gia và thẩm quyền quản lý thuộc về Bộ Giao thông Vận tải. Do đó, căn cứ theo các quy định hiện hành và phân cấp quản lý, doanh nghiệp thí điểm cần liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam để được xem xét chấp thuận, phê duyệt mô hình, phương thức hoạt động kinh doanh dịch vụ hoa tiêu, dẫn luồng, cứu hộ trên hệ thống đường thủy nội địa Quốc gia và phương án bảo đảm an toàn giao thông phục vụ hoạt động hoa tiêu, cứu hộ.

Sau khi được phê duyệt và chấp thuận mô hình thí điểm, doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo Công an thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và chính quyền địa phương để phối hợp giám sát, tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

Hà Nội lắp 8 trạm bơm dã chiến để cải thiện ô nhiễm sông Nhuệ và sông Tô Lịch

Hà Nội lắp 8 trạm bơm dã chiến để cải thiện ô nhiễm sông Nhuệ và sông Tô Lịch

Hà Nội dự kiến lắp 8 trạm bơm dã chiến để bơm nước bổ cập nhằm cải thiện tình trạng ô nhiễm tại sông Tô Lịch và sông Nhuệ

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thí điểm mô hình trục vớt, cứu hộ, cứu nạn trên sông Hồng tại chuyên mục Trong nước của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT