Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Thương Trường Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số.

Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông đã làm việc trực tiếp với các DN. Đồng thời, Cục triển khai đường dây nóng để trực tiếp tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối về vấn đề chuyển mạng.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể  hệ tới số hotline 18006099. Được biết, Đường dây nóng này một đơn vị vận hành; các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý. Cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Đường dây nóng này do một đơn vị vận hành và các số liệu sau đó sẽ được tổng hợp để gửi về Cục Viễn thông xử lý..
Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số
Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Đây là một trong các giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các thuê bao. Trước đó, tỉ lệ thuê bao đăng ký giữ số và chuyển nhà mạng rất thấp, chỉ khoảng 50% vào tháng 2/2019, có nhà mạng, tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt trên 20%.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các nhà mạng nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3/2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Tính đến ngày 10/3, tỉ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đã tăng đáng kể, đạt 65,4%, tuy nhiên vẫn có nhà mạng MobiFone tỉ lệ thuê bao chuyển đi thành công mới chỉ đạt 34%.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số
Kết quả triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số

Sau gần 4 tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông cho biết, đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước), trong đó 109,561 thuê bao chuyển mạng thành công.

Theo các chuyên gia, mặc dù thời gian ban đầu, tỉ lệ chuyển mạng thành công còn thấp do gặp một số khó khăn khi triển khai, tuy nhiên dịch vụ này đang thực sự tạo ra sức cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang lại thuận lợi nhất cho người sử dụng. 

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số cũng đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người dùng trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số tại chuyên mục Đời sống và Tiêu dùng của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết
Nội dung bình luận
  •  phạm thành

    10:59 06/07/2020
    kính gửi cơ quan chức năng người tiếp nhận phản ánh .Tôi là Phạm Tất Thành chủ nhân số thuê bao 0928978999 .thuê bao tôi đang sử dụng của nhà mạng vietnamobi .quá trình tôi sử dụng từ thời điểm 2017 đến nay .vì nhu cầu công việc tôi thường xuyên di chuyển đến những nơi không có sóng .ảnh hưởng đến cuộc sống công việc kính tế của tôi rất nhiều .từ ngày có nghị đinh chuyển mạng giữ số của bộ tôi đã rất nhiều lần đăng kí chuyển đi nhưng đều bị nhà mạng làm khó với lý do rất vô lý .tôi cũng đã rất nhiều lần ý kiến và phản ánh đến nhà mạng và phía đường dây nóng của trung tâm chuyển mạng .nhưng đều k được giải quyết .phía người dân tôi rất bức xúc .tôi gửi đơn này đến cơ quan thẩm quyền giúp tôi xem xét và giải quyết .thuê bao của tôi đủ điều kiện .nếu không được chuyển thì tất cả các thuê bao khác cũng đều không được .và mình nên cắt chương trình này đi .thay vì người chuyển được và người không chuyển được .