Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 9 tỷ USD

Thương Trường Doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday tại Mỹ cuối tuần qua đã tăng lên mức kỷ lục, trong bối cảnh người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến để đề phòng lây lan dịch COVID-19.

Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 9 tỷ USD
Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 9 tỷ USD

Theo số liệu của Adobe Analytics, người tiêu dùng Mỹ ở nhà giữa đại dịch COVID-19, đã chi 9 tỷ USD mua hàng trực tuyến trong ngày 27/11, tăng 21,6% so với cùng ngày năm 2019. 

Theo đó, doanh thu bán hàng trực tuyến ngày Black Friday chỉ thấp hơn lễ hội mua sắm trực tuyến ngày Cyber Monday (diễn ra vào thứ Hai ngay sau Black Friday) năm 2019.

Adobe Analytics cho biết, hơn 40% doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại thông minh (smartphone) và nhiều người tiêu dùng Mỹ nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nhỏ. 

Doanh thu của các doanh nghiệp nhỏ trong ngày Black Friday tăng 545% so với mức trung bình một ngày của tháng 10. Trong khi đó, số lượt ghé qua các cửa hàng bán lẻ đã giảm hơn 50%. Trang sức và giày dép là 2 mặt hàng chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng trực tiếp lớn nhất.

Adobe Analytics dự đoán, dịp mua sắm Cyber Monday mới là ngày bán hàng trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, với mức chi tiêu ước tính có thể lên đến 12,7 tỷ USD.

Đặng Yến (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Doanh số bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ cán mốc kỷ lục 9 tỷ USD tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT