Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon

Thương Trường Mới đây Amazon Global Selling Việt Nam đã đính chính lại thông tin chưa chính xác về phát biểu của ông Gijae Seong – Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam tại Hội thảo Thương mại Điện tử 2020.

Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon
Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, hiện chỉ có khoảng vài nghìn nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon. Có sự chênh lệch kể trên là do sai sót từ phía phiên dịch tại hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức vào ngày 8/12.

Trong hội thảo trực tuyến "Thương mại Điện tử 2020" do Amazon Global Selling tổ chức, ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam có chia sẻ rằng, cộng đồng nhà bán hàng Amazon tại Việt Nam đang có hơn 100.000 thành viên.

Nguyên văn phát biểu bằng tiếng Anh của ông Gijae Seong là:  “”We estimated that the Amazon communities in VN Facebook have up to 100K members “ – Chúng tôi ước tính rằng các cộng đồng bán hàng Amazon tại Việt Nam trên Facebook có hơn 100.000 thành viên và hiện nay có khoảng hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam đang bán trên Amazon”

Tuy nhiên, công ty cho biết "do sai sót từ phía phiên dịch viên" trong phần chia sẻ của ông Gijae Seong nên thông tin này "có phần không chính xác và gây hiểu lầm".

Thực tế, 100.000 thành viên mà Amazon đề cập là tổng số tài khoản người dùng Facebook tham gia vào các mạng cộng đồng chính thức, chuyên hỗ trợ, huấn luyện, tư vấn của Amazon Global Selling Việt Nam.

Với số lượng vài nghìn người bán hàng Việt Nam chỉ mới ghi nhận doanh số trên Amazon năm 2020 hơn một triệu USD.

Có nhiều lý do góp phần giải thích cho có số còn khiêm tốn này. Đầu tiên, phần lớn các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon hiện thuộc nhóm siêu nhỏ, nhỏ. Họ chủ yếu bán các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng, quần áo, thủ công mỹ nghệ... Một vài tên tuổi lớn như Trung Nguyên, Biti’s...chỉ mới bắt đầu làm quen nền tảng này trong những tháng gần đây.

Thứ hai, với đặc thù bán đến người dùng cuối, nhỏ lẻ nên tổng doanh số còn khó so sánh được với bán sỉ qua kênh xuất khẩu truyền thống, tương tự như tổng doanh số của thương mại điện tử nội địa vẫn còn khá bé so với tổng doanh số ngành bán lẻ.

Thứ ba, giá bán sản phẩm của các nhà bán hàng Việt Nam cũng không chênh lệch quá nhiều với giá bán nội địa. Và ngoài ra, Amazon Global Selling cũng chỉ mới vừa thiết lập sự hiện diện chính thức tại Việt Nam để đầu tư nghiêm túc cho thị trường này từ tháng 10/2019.

Dù vậy, so với năm 2019 thì doanh số cũng đã tăng gấp 3 lần, và được Amazon đánh giá là ngày càng có nhiều người bán hàng Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế thông qua nền tảng này và "đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận".

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Đính chính thông tin gây hiểu lầm về số nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tại chuyên mục Thương mại điện tử của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT