Các hãng gọi xe công nghệ đối phó nguy cơ bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona

Thương Trường Nhằm đối phó với nguy cơ bùng phát của dịch do virus Corona, các hãng gọi xe công nghệ cũng áp dụng giải pháp riêng nhằm ngăn chặn sự lây lan virus Corona.

Tại Việt Nam, ứng dụng gọi xe Be đã triển khai giải pháp chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra. Theo đó, Be khuyến cáo tài xế và khách hàng luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. Yêu cầu này theo đại diện Be Group nhằm phòng chống trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, be cũng tặng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm PTI cho các tài xế đạt yêu cầu. Một trong những quyền lợi là nếu tài xế không may nhiễm virus corona vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường.



Nhiều hãng xe công nghệ khác tại Việt Nam cũng đưa ra các quy định phòng chống dịch virus corona đối với đối tác tài xế.

Đại diện hãng xe công nghệ GoViet cho biết doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền vận động tài xế về các biện pháp phòng tránh virus corona như kiểm tra sức khoẻ có bị sốt, đau họng, sổ mũi, ho, khó thở... Để phòng tránh, hãng này cũng yêu cầu tài xế đeo khẩu trang y tế, không khạc nhổ bừa bãi, mang theo dung dịch khử trùng, thường xuyên rửa tay, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã.

Grab Việt Nam cũng khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. Trước tình hình dịch virus corona như hiện nay, Grab đã đưa ra các biện pháp và nâng cao mức độ sẵn sàng trong việc giải quyết những sự cố tiềm ẩn trong quá trình hoạt động, chở khách. Tài xế của Grab cũng được nhắc nhở làm sạch và khử trùng phương tiện thường xuyên hơn, nhất là đeo khẩu trang trong khi chở khách.

Tại Singapore, một trong những thị trường lớn của Grab và Go-jek, đã xác nhận ca nhiễm bệnh thứ 10. Quốc gia này chỉ có diện tích 720 km vuông nhưng mật độ dân số cao. Số lượng khách du lịch lớn và mạng lưới giao thông dày đặc tạo nhiều nguy cơ lây nhiễm. Go-jek thậm chí đã bắt đầu cung cấp khẩu trang và dụng cụ khử trùng tay cho các đối tác tài xế. 

Phía Go-jek cho hay họ đã chia sẻ những thông tin về lịch trình di chuyển của những khách hàng có thể là bệnh nhân tiềm năng tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại Singapore. Hành động này phù hợp với Luật về bệnh truyền nhiễm của đất nước sở tại.

Bên cạnh Go-jek, Grab tuyên bố họ cũng sẵn sàng hỗ trợ nhằm giảm nguy cơ bùng phát của dịch bệnh.

"Với tình hình hiện tại, Grab đã đưa ra các biện pháp phù hợp và nâng cao mức độ sẵn sàng giải quyết sự cố khi cường độ di chuyển mỗi ngày là rất lớn", một phát ngôn viên của Grab tuyên bố.

Các đối tác tài xế của Grab được nhắc nhở thường xuyên khử trùng phương tiện cũng như đeo khẩu trang khi chở khách. Ngoài ra trong xe lúc nào cũng cần dự trữ công cụ khử trùng và khẩu trang.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Các hãng gọi xe công nghệ đối phó nguy cơ bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona tại chuyên mục Trong nước của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết

TIN TỨC MỚI CẬP NHẬT