456 gian hàng đến từ 34 tỉnh tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020

Thương Trường Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2020 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, dự kiến thu hút 531 doanh nghiệp tham gia, trưng bày đặc sản các vùng miền trên cả nước.

Sở Công Thương TP.HCM - cho biết, trong số 531 doanh nghiệp tham gia có 409 doanh nghiệp của 34 tỉnh thành, đăng ký 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa và 122 doanh nghiệp của TP.HCM đăng ký  224 gian hàng.

Sở Công Thương TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp lựa chọn nhà cung ứng tiềm năng, trực tiếp đàm phán, tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng thực hiện. Sở Công Thương cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đàm phán trực tiếp với các hệ thống phân phối tại khu vực kết nối nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hoá do TP.HCM tổ chức là dịp tốt để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hoá trong cả nước. Và sau mỗi chương trình này, các nhà bán lẻ đều có những hợp tác ký kết thành công hàng trăm đơn hàng cung cấp hàng hoá chất lượng, đúng quy chuẩn cho siêu thị. Từ đó hình thành chuỗi liên kết cung ứng hàng hoá thuận lợi và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Hơn 500 doanh nghiệp với 456 gian hàng tại chương trình kết nối cung  cầu hàng hóa năm 2020
Hơn 500 doanh nghiệp với 456 gian hàng tại chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020

Tại chương trình kết nối cung cầu năm nay, có 9 hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố đăng ký tham gia khu vực kết nối gồm Co.opmart, Satra, Lotte, Big C, Aeon, Citimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa Xanh, Emart.

 Nội dung chính của chương trình: Phần trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm dự kiến có quy mô 500 gian hàng, bao gồm các khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương; khu ngôi nhà chung TPHCM trưng bày tập trung các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc của TP; khu gian hàng DN TPHCM sẽ trưng bày sản phẩm của DN TPHCM, gồm các DN bình ổn thị trường, DN uy tín do các hội ngành nghề TPHCM giới thiệu. 

Song song với việc trưng bày sản phẩm, hội nghị sẽ tập trung đầu tư cho công tác kết nối, gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà sản xuất và phân phối. Để tạo điều kiện cho các bên có thể tìm kiếm đúng đối tác, Sở Công thương cập nhật thông tin các DN uy tín của các địa phương trên website www.ketnoicungcau.vn và cung cấp danh sách sản phẩm, DN uy tín, đôn đốc các hệ thống phân phối trên địa bàn TP tìm hiểu thông tin. Qua tìm hiểu thực tế tại hội nghị, các đơn vị lựa chọn nhà cung ứng tiềm năng, trực tiếp đàm phán, tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Công thương hỗ trợ các DN tiếp xúc, làm việc, đàm phán trực tiếp với các hệ thống phân phối tại khu vực kết nối.

Các tỉnh thành và DN có nhu cầu tham gia hội nghị, liên hệ Phòng Quản lý thương mại Sở Công thương TPHCM, số 163 Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM. Các đơn vị tham gia sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí. 

Đức Long

Bạn đang đọc bài viết 456 gian hàng đến từ 34 tỉnh tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com
Bình luận bài viết